City of Desperate Love




    ซงหนิงได้ยินเรืองราวเกี่ยวกับแม่ทัพเฉินอัน เลยปลอมตัวเป็นชายเพื่อไปชื่นชมในสนามรบ ปรากฏว่าเฉินอันพ่ายแพ้ให้กับพี่ชายแม่ทัพของนาง ซงหนิงมุ่งไปยังสนามรบใช้เวลาสองวันท่ามกลางซากศพมากมายเพื่อตามหาเฉินอันกับสภาพหิมะที่ปกคลุมไปรอบสนามรบ หลังจากพบเฉินอัน ซงหนิงจึงพาไปรักษาตัวที่ถ้ำแห่งหนึ่ง โดยที่เฉินอันยังคงสลบไสลไม่ได้สติ ซงหนิงเองก็ทำแต่เพียงรักษาโดยไม่ได้พูดหรือเปล่งเสียงออกไปสักคำ

    ต่อมา ซงหนิงจำเป็นต้องกลับไปบ้าน มิใช่นั้นพี่ชายของนางมาเจอนางอยู่กับเฉินอันต้องมาฆ่าเขาเป็นแน่ซงหนิงพาเฉินอันเข้าไปในเมือง ฝากเขาไว้กับร้านหมอ โดยหักหยกของตนเองออกเป็นสองท่อนท่อนหนึ่งทิ้งไว้ให้เขา และอีกท่อนหนึ่งเก็บไว้กับตนเอง และขอร้องหมอกับลูกสาวของหมอให้ดูแลเขาให้ดีส่วนนางก็หลอกล่อพี่ชายของนางให้ไปทางอื่นและกลับไปยังบ้านของตนเองเฉินอันตื่นขึ้นมาพบลูกสาวหมอที่เป็นใบ้ก็เข้าใจว่าเป็นคนช่วยชีวิตเขาไว้

    ส่วนลูกสาวของหมอแอบชอบเฉินอัน จึงไม่ปฏิเสธและถือว่าตนเองเป็นคนช่วยชีวิตเขาไว้หลังจากนั้นสองอาณาจักร จึงปรึกษาและจัดการให้มีการแต่งงานเกิดขึ้นระหว่างเจ้าหญิง ซงหนิง และแม่ทัพเฉินอันซงหนิงกลัวว่าจะเป็นเพียงแค่การแต่งงานทางการเมืองนางจึงส่งจดหมายพร้อมหยกไปหาเฉินอัน อธิบายว่านางเป็นคนช่วยเขาเอาไว้ทว่าเมื่อถึงวันแต่งงาน ซงหนิงกลับพบเฉินอันในสภาพโกรธเกรี้ยว และพูดใส่หน้านางว่า เขาแต่งงานเพื่อความสงบบ้านเมืองเท่านั้นซงหนิงไม่เข้าใจและร้องไห้ว่าเหตุใดเฉินอันถึงรู้สึกกับนางเช่นนี้ วันต่อมานางจึงมุ่งไปหาหมอและลูกสาวที่นางฝากเฉินอันไว้และพบว่าหยกของนางอยู่ที่ลูกสาวใบ้ของหมอ นางจึงรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นจึงพยายามบังคับ ให้หญิงสาวใบ้นั้นอธิบายความจริง แต่เฉินอันกลับมาขัดขวางเสียก่อน และไม่ยอมให้ซงหนิงยุ่งกับคนรักของเขา ซงหนิงเชื่อว่าเฉินอันไม่มีวันเชื่อนาง จึงไม่อธิบายเรื่องราวทั้งหมดให้เขาฟังเพราะถือศัักดิ์ศรีของตัวเองว่าไม่จำเป็นต้องอธิบายความบาดหมางระหว่างเฉินอันและซงหนิงเริ่มมีมากขึ้นเมื่อซงหนิงทำให้หญิงใบ้แท้งลูกของเฉินอัน เฉินอันจึงตัดสินใจย้ายออกไปอยู่กับหญิงใบ้ เฉินอันแก้แค้นด้วยการทำให้ซงหนิงท้องหญิงใบ้ก็ท้องด้วยเช่นกัน ซงหนิงท้องลูกชาย ส่วนหญิงใบ้ท้องลูกสาว เมื่อเด็กทั้งสองโตขึ้นมาก็เป็นเพื่อนเล่นกัน แต่วันหนึ่งระหว่างเล่นลูกของซงหนิงตกลงไปในทะเลสาบ น้ำในทะเลสาบเย็นยะเยือกส่งผลให้ลูกชายของซงหนิงเป็นปอดบวม และเสียชีวิต ซงหนิงสูญสิ้นความต้องการจะมีชีวิตต่อไป เพราะลูกชายของนางคือความสุขเดียวที่นางมีอยู่
    ซงหนิงจึงไปขอร้ององค์หญิงเยี่ยเจินผู้สามารถสร้างความฝันได้ ในความฝัน

    ทุกสิ่งที่หวังจะเป็นจริง และหากคนผู้นั้นชอบโลกในความฝันสามารถที่จะเลือกอยู่ในความฝันได้ตลอดไป แลกเปลี่ยนกับชีวิตที่เหลือมาต่อชีวิตให้กับ องค์หญิงเยี่ยเจินหรือจุนฟู่ (โดยนางมีชีวิตได้ด้วยมุกวิเศษที่ต้องใช้ชีวิตของผู้อื่นมาต่อให้กับตัวเอง) ซงหนิงได้เล่าเรื่องราวของตนเองให้กับเยี่ยเจินฟัง เพราะนางต้องการโอกาสที่เฉินอันเข้าใจผิดในตัวนางเยี่ยเจินสร้างความฝันเรื่องราวให้ซงหนิงใหม่ทั้งหมด แต่ด้วยใจเมตตาของนางไม่ต้องการ ให้ซงหนิงติดอยู่ในความฝัน จึงสร้างเรื่องราวเลวร้ายให้เกิดในความฝันเพื่อที่นางจะได้เลือกที่ตื่นขึ้นมา นางพยายามชักจูงให้ซงหนิงต้องการกลับมาชีวิตอยู่ในโลกความเป็นจริงว่านางมีโอกาสทำให้เฉินอันรัก เพราะว่าเฉินอันจริงๆยังมีชีวิตอยู่ แต่ในความฝันของนาง

    “เขาได้ตายไปแล้ว”

    ซงหนิงได้ยินเรื่องราวทั้งหมดในโลกของความเป็นจริง นางไม่อยากตื่นขึ้นมาเพราะอย่างน้อยในความฝันลูกนางไม่ตาย และเขาก็รักนาง เมื่อซงหนิงตัดสินใจเช่นนั้น ในโลกของความเป็นจริง นางจึงหมดลมหายใจ เฉินอันกลับมาจากรบ และได้รู้ว่าซงหนิงได้ตายไปแล้ว องค์หญิงเยียเจินเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้เฉินอันฟัง ในที่สุดเขาก็ได้รู้ว่าคนที่ช่วยชีวิตเขาที่แท้จริงนั้นคือใคร เฉินอันแบกศพของซงหนิงไปท่ามกลางความเจ็บปวด ไม่กี่เดือนต่อมา เฉินอันไปรบและพ่ายแพ้ตายในสนามรบ ส่วนหญิงใบ้ได้ผูกคอตายตามไป

    City of Desperate Love

    โพสต์ล่าสุด