เดอะวอล์กกิงเดด ปี 1 - The Walking Dead Season 1 [จบ]



    ตอนแรกออกอากาศเมื่อ: 31 ตุลาคม 2553
    เพลงประจำรายการ: The Walking Dead theme song
    นักแสดง: นอร์แมน รีดัส, แอนดรูว์ ลินคอล์น, สตีเว่น ยวน, ลอว์เรน โคฮาน, เพิ่มเติม
    สถานีโทรทัศน์: เอเอ็มซี, เอเอ็มซี เน็ตเวิร์ก
    รางวัลที่ได้: พีเพิล'ส ช้อยซ์ อะวอร์ดส์ สาขาละครชีวิตที่คนดูทางเคเบิลทีวียอดนิยม

    ละครเริ่มจากนายอำเภอ ริก ไกรม์ส ได้รับบาดเจ็บหลังจากยิงกับผู้ร้าย เขาตื่นขึ้นมาจากอาการโคมาหลายสัปดาห์ต่อมาในโรงพยาบาลที่ไม่มีคนและได้รับความเสียหายอย่างหนัก ขณะออกจากโรงพยาบาล ริกพบกับโลกหลังพยากรณ์ที่เต็มไปด้วยซอมบี (หรือเรียกกันในละครว่า "วอล์กเกอร์") ริกพบว่าภรรยาและลูกชายของเขาหายไป และพบกับผู้รอดชีวิตสองคนคือ มอร์แกน โจนส์ และลูกชาย ดเวน ซึ่งคอยอธิบายสถานการณ์ให้เขาฟัง หลังจากเชื่อข่าวลือที่ครอบครัวโจนส์เล่าให้ฟัง ริกเตรียมอาวุธและออกเดินทางไปยังแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ที่ที่มีศูนย์ควบคุมและป้องกันเชื้อโรค (Centers for Disease Control and Prevention: CDC) ที่กล่าวกันว่ามีพื้นที่ปลอดภัยและได้รับการป้องกันอยู่ในเมือง เมื่อมาถึงแอตแลนตาไม่นาน เขาก็พบว่าเมืองนั้นเต็มไปด้วยเหล่าวอล์กเกอร์มากมาย

    ห่างจากเมืองไม่กี่ไมล์ ลอรี ภรรยาของริก และคาร์ล ลูกชายชื่อ กำลังหลบซ่อนฝูงวอล์กเกอร์อยู่กับเชน วอลช์ คู่หูและเพื่อนรักของริก เชนตกหลุมรักลอรี พวกเขาได้ตั้งกลุ่มร่วมกับผู้รอดชีวิตจำนวนหนึ่ง มีสมาชิกหลายคนในกลุ่มเข้าไปหาเสบียงในเมืองแอตแลนตา และเกล็นได้ช่วยชีวิตริกซึ่งถูกล้อมรอบด้วยวอล์กเกอร์ไว้ สมาชิกในกลุ่มประสบปัญหาเมื่อเมิร์ล พี่ชายของแดริล และริกได้ใส่กุญแจมือเขาไว้บนหลังคาของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง หลังรวมตัวกับสมาชิกในแคมป์ ริกได้ออกคำสั่งร่วมกับเชน ไม่นานเขาก็กลับไปในเมืองเพื่อช่วยเมิร์ลและเอาปืนที่ริกทิ้งไว้กลับมา แต่กลับพบเพียงมือของเมิร์ลที่เลื่อยตัดออก ในที่สุดฝูงวอล์กเกอร์ก็จู่โจมแคมป์และฆ่าคนจำนวนมาก ผู้ที่รอดชีวิตต่างหลบหนีเพื่อขอความช่วยเหลือจากที่ CDC มีครอบครัวหนึ่งขอแยกทางเพื่อดูแลญาติ ๆ ของตน และจิม ที่ถูกวอล์กเกอร์กัด ถูกทิ้งอยู่ข้างถนนตามที่เขาขอร้อง

    ที่ CDC ทุกคนยกเว้นดร.เอ็ดวิน เจนเนอร์ ตัดสินใจหนีหรือฆ่าตัวตาย ดร.เจนเนอร์อธิบายว่างานวิจัยของเขาเกี่ยวกับการติดเชื้อยังหาวิธีรักษาไม่ได้ และเขาไม่ได้ติดต่อกับคนอื่นมานาน การขาดแคลนเชื้อเพลิงของเครื่องปั่นกระแสไฟฟ้าฉุกเฉินชักนำให้เกิดข้อตกลงด้านความปลอดภัยของตึก ซึ่งจะกระตุ้นระเบิดที่ออกแบบมาเพื่อทำลายอาคารและป้องกันไม่ให้เชื้อโรคแพร่กระจาย เจนเนอร์และแจ็กกี หนึ่งในสมาชิกในกลุ่มของริก ตัดสินใจอยู่และจบชีวิตลงที่นั่น ดร.เจนเนอร์กระซิบบอกริกบางอย่าง และทุกคนในกลุ่มหนีออกมาได้ขณะที่ CDC ระเบิดเป็นจุล
    [id]ตอนที่ 1;http://clip.vn/0B7r0B0yPq7AOpOm3Mnp2T2MzYmlwYmM|ตอนที่ 2;http://clip.vn/0B7r0B0yPq7AOpOm3ZUtxOTIwcEkyXzQ|ตอนที่ 3;http://clip.vn/0B7r0B0yPq7AOpOm3NXN5eVU0ci1hdlk|ตอนที่ 4;http://clip.vn/0B7r0B0yPq7AOpOm3dWtJV05aNmIwRmc|ตอนที่ 5;http://clip.vn/0B7r0B0yPq7AOpOm3NkZCWjFnVV91UHM|ตอนที่ 6;http://clip.vn/0B7r0B0yPq7AOpOm3VnoyVE1PQUd1SkU|[/id]

    โพสต์ล่าสุด