เรค ปิดตึกสยอง ภาค 1 - 2007 [7.5]



    วันที่ออกฉาย: 23 พฤศจิกายน 2550 (สเปน)
    ผู้ผลิต: ฮูลิโอ เฟร์นันเดซ
    นักแสดง: มานูเอลา เวลาสโก, ฮาเวียร์ โบเทต, คลอเดีย ซิลวา
    รางวัลที่ได้: รางวัลโกย่า สาขานักแสดงหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม, รางวัลโกย่า สาขาลำดับภาพยอดเยี่ยม
    รางวัลที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง: รางวัลโกย่า สาขาเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม, เพิ่มเติม
    ผู้อำนวยการผลิต: ฮูลิโอ เฟร์นันเดซ, การ์โลส เฟร์นันเดซ

    เรื่องราวของนักข่าวสาวของรายการทีวีแนว "ตนค้นตน(ยามวิกาล)" โดยเธอและช่างกล้องประจำตัวจะไปเสาะหาถ่ายทำชีวิตของคนกลางคืนอาชีพต่างๆกันมาออกรายการ ในวันเกิดเหตุนั้นเธอกำลังถ่ายทำชีวิตของนักดับเพลิงที่ต้องทำงานกะดึกกลุ่มหนึ่งอยู่ในสถานีดับเพลิงอันน่าเบื่อหน่าย...จนเสียงไซเรนดังขึ้น นักดับเพลิง 2 คนได้รับหน้าที่ให้ไปช่วยเหลือหญิงชราติดอยู่ในอพาทเม้นของเธอ พวกเขาจึงตามไปถ่ายทำยังที่เกิดเหตุด้วย

    ในอพาทเม้นที่เกิดเหตุ กลุ่มผู้ที่อาศัยอยู่ในตึกส่วนใหญ่ลงมารวมตัวกันที่ห้องโถงชั้นล่างด้วยความตื่นตระหนก ทีมกู้ภัยที่มีนักดับเพลิงและตำรวจ 2 นายซึ่งได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือเช่นกัน ก็รีบรุดขึ้นไปยังห้องของหญิงชราคนนั้น แต่เรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นระหว่างที่นายตำรวจกำลังเกลี่ยกล่อมให้หญิงชราสงบสติอารมณ์ เธอก็ตอบแทนเขาด้วยการงับคอตำรวจเคราะห์ร้ายคนนั้นแทน

    เหตุการณ์เริ่มชุลมุน ทีมกู้ภัยลำเลียงนายตำรวจที่บาดเจ็บมายังชั้นล่างเนื่องจากเสียเลือดมาก จำต้องทิ้งนักดับเพลิงอีกคนไว้จัดการให้หญิงชราเพียงคนเดียว (ซวยจริงๆ) เมื่อลงมาถึงห้องโถงชั้นล่าง พวกเขาก็ต้องประหลาดใจยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อพบว่า ทางรัฐบาลได้สั่งปิดล้อมอพาทเม้นห้ามผู้ใดเข้าออกเด็ดขาดโดยไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆทั้งสิ้น

    ระหว่างที่ทุกคนกำลังตกใจและสับสนเพราะไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ...ร่างของนักดับเพลิงคนที่สองก็ถูกโยนจากบันไดชั้นบน มากระแทกกลางพื้นห้องโถง ทุกคนตกตะลึงกันไปหมด...สภาพการณ์ตอนนี้ที่คิดว่าแย่หนักหนาแล้ว แต่สิ่งที่ทีมกู้ภัยที่เหลือและคนอื่นๆยังไม่รู้ก็คือ ...หญิงชราคนนั้นคือพาหะนำเชื้อโรคที่ยังไม่มีทางรักษา คนที่ถูกเธอกัดจะติดเชื้อและกลายเป็นซอมบี้แบบเดียวกับเธอในอีกไม่ช้านาน

    ....และการปิดตึก"ฉลอง"ก็ได้เริ่มขึ้น
    [id]ตัวอย่าง;https://www.youtube.com/watch?v=xbc21xiDoJc|ดูเต็มเรื่อง;http://dubth.gl/0c0B0B0yPq7AOpOm3NjFQNG5oYTdBR0E|[/id]

    โพสต์ล่าสุด