เรค ปิดตึกสยอง ภาค 2 - 2009 [6.6]



    [REC] 2 ออกฉายในปี 2009 กำกับโดยผู้กำกับคู่เดิม คือ โฮเม บาลาเกโร และ ปาโก ปลาซา หนังใช้สถานที่เกิดเหตุเดิม (อาคารที่พักอาศัยแห่งหนึ่งซึ่งมีคนเช่าอยู่เพียบ) เนื้อหาต่อเนื่องจากภาคแรก กล่าวคือ หลังจากทีมงานรายการโทรทัศน์ พนักงานดับเพลิง และประชาชนตาดำๆ ที่อาศัยอยู่ในตึกหลังดังกล่าว สู้พลาง-ถอยพลางกับซอมบี้จนล้มตายกันแทบไม่เหลือแล้ว (หนังภาคแรกให้เหตุผลของการที่รัฐบาลต้องสั่งปิดตายตึกหลังดังกล่าวและกักขังทุกคนไว้ภายในนั้นว่า เพราะซอมบี้นั้นเกิดจากเชื้อร้ายแรงชนิดหนึ่ง ผู้ที่หลงเข้าไปอยู่ในตึกมีความเสี่ยงว่าจะติดเชื้อและกลายเป็นผีบ้าตามไปด้วย) เหตุการณ์ในภาคสองก็เริ่มต้นด้วยการที่ ในที่สุดรัฐบาลก็ส่งหน่วยสวาทขนาดย่อมหน่วยหนึ่งและ “ผู้เชี่ยวชาญ” คนหนึ่งเข้ามาจัดการ “เก็บกวาด” พื้นที่ สำรวจตรวจตราสภาพความเสียหายที่เกิดขึ้น และทำให้แน่ใจว่า เหตุการณ์เลวร้ายครั้งนี้จะต้องไม่ลุกลามออกไปข้างนอกโดยเด็ดขาด

    ความแปลกประหลาดอัศจรรย์ใจบังเกิดขึ้นเมื่อผู้เชี่ยวชาญคนที่ว่านั้น แทนที่จะเป็นหน่วยแพทย์หรือใครสักคนที่อยู่ในสายงานทำนองนั้น ไปๆ มาๆ ดันเป็น “บาทหลวง” และเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เป็นผลสืบเนื่องมาจากช่วงเฉลย “กำเนิดซอมบี้” ที่หนังภาคแรกเล่าไว้ว่า มันมาจากเด็กสาวคนหนึ่งซึ่งจู่ๆ ก็ลุกขึ้นมาคลั่งกัดกินคนอย่างโหดเหี้ยมทารุณ และเชื่อกันว่าเธอถูก “ผีเข้า” จนในที่สุดครอบครัวก็ตัดสินใจส่งเธอไปให้พระจัดการไล่ผี และห้องพักห้องหนึ่งในตึกนรกหลังนี้ก็เป็นสถานที่ที่บาทหลวงจับเธอขังแล้วดำเนินพิธีการสารพัดอย่างกับเธอ—ไม่เฉพาะแต่ด้วยวิธีการทางไสยศาสตร์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงวิธีทางวิทยาศาสตร์ด้วย

    เมื่อต้นสายปลายเหตุเป็นเช่นนี้ ทางฝ่ายบาทหลวงผู้รับผิดชอบเด็กสาวจึงเชื่อว่า การจะจำกัดความเสียหาย ไม่ให้เหตุการณ์ครั้งนี้ลุกลามบานปลายกลายเป็นวิกฤตการณ์ระดับชาติ ก็คือ ต้องหา “ตัวแม่” คือซอมบี้เด็กสาวผู้นั้นให้เจอ แล้วจัดการนำเลือดของเธอมาเป็นยาต้านเชื้อบ้าที่ว่านั้นนั่นเอง
    [id]ตัวอย่าง;https://www.youtube.com/watch?v=h99ncPA1rO0|ดูเต็มเรื่อง;http://dubth.gl/0c0B0B0yPq7AOpOm3bWNBUWpwNmgzMTA|[/id]

    โพสต์ล่าสุด